คู่มือชีวิตและการทำงาน

ทุนพลังงานทุ่ม 1,000 ล้าน เปิด “ไชน่าทาวน์ อุดรธานี”

หัวเมืองอีสานคึก ทุนพลังงานทุ่ม 1000 ล้าน

เปิด “ไชน่าทาวน์ อุดรธานี” พ่อค้าแม่ค้า เซ้งลงทุนเก็งกำไร

 Prime square6 Prime square Prime square Prime square Prime square

เศรษฐกิจภาคอีสาน ยังเนื้อหอม ยิ่งจังหวัดอุดรธานี เหมือนติดไฮสปีด ที่ดินทำเลงามพุ่งต่อเนื่อง ล่าสุดกลุ่มทุนพลังงานแตกไลน์มาลุยอสังหาฯ  บริษัท ไพรม์ โรด พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด     ประเดิมทุ่ม 1,000 ล้านบาท สร้างโครงการอาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่กว่า 230 ยูนิต บนเนื้อที่ 23.5 ไร่  กลางเมืองอุดรธานี เนรมิตเป็นไชน่าทาวน์ อุดรธานี   ภายใต้ชื่อโครงการ “ไพรม์ สแควร์ อุดรธานี รองรับกลุ่มเป้าหมาย นักธุรกิจในพื้นที่,  ลูกค้าจากส่วนกลาง และกลุ่มทุนจากประเทศเพื่อนบ้านที่ใช้ จ.อุดรธานีเป็นฐานทำธุรกิจ  เผยยังไม่จัดพรีเซลล์ก็มียอดจองกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ เตรียมขยับราคาปีหน้า เพราะพื้นที่เชิงพาณิชย์ปรับตัวสูง ขนาดไกลจากตัวเมืองราคาพุ่งไปถึตรมละ 100,000. บาทแล้ว  

สมประสงค์ ปัญจะลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพรม์ โรด พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด  “เดิมทีกลุ่มธุรกิจของเราเราเน้นการทำธุรกิจพลังงานทางเลือก  เรามีโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ ที่จังหวัดกำแพงเพชรเราทำโรงไฟฟ้าพลังงานลมในญี่ปุ่นและอีกหลากหลายธุรกิจในเอเซีย และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจ ที่เราตั้งใจ และมีเป้าหมายที่จะพัฒนาให้เทียบเท่า บริษัทฯ ชั้นนำในเมืองไทยหลายๆบริษัทฯ. โดยมีเป้าหมายที่จะพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มจากโครงการ ไพร์ม สแควร์ แห่งนี้  โดยก่อนที่จะขึ้นโครงการฯ ได้ทำการสำรวจ พบความความเปลี่ยนแปลงและศักยภาพ   เริ่มจากเซ็นเตอร์พอยท์. ยูดีทาวน์.  โรงภาพยนตร์เนวาด้า,  รพ.กรุงเทพ , รพ.เอกอุดร, เซ็นทรัล, คอนโดลุมพินี กว่า 1000 ห้อง, มิลล์เพลส ตลาดหนองบัว. บิ๊กซี แมคโค โลตัส เอ้าท์เลตมอล, สนามกีฬามาตรฐาน  สวนสาธารณะหนองบัวฯลฯ   ล้วนรายรอบในรัศมี ที่ดินซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงการ ไพร์ม สแควร์ อีกทั้งในอนาคตยังจะเป็นศูนย์กลางการขนส่งระบบรางของจังหวัดนี้และจังหวัดใกล้เคียงเทียบเท่าเมืองใหญ่ต่างๆในต่างประเทศ   ทำเลนี้เหมาะสมมากที่สุด  ในการค้าขาย. การลงทุน. แม้กระทั้งยังตอบโจทย์การอยู่อาศัย. ในรูปแบบต่างๆได้อย่างสะดวกสบาย”

นอกจากนี้ผู้บริหารยังเผยว่าจากการสำรวจทำเลค้าขายในเขตเมืองภายในถนนโพศรีเอง ประเภทอาคารพาณิชย์ มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 10-30 ล้านบาท  ซึ่งเป็นอาคารดั้งเดิมที่ปลูกสร้างมาเป็นระยะเวลานาน. และเมื่อเปรียบเทียบกับอาคารรูปแบบใหม่ของโครงการที่เน้นทั้งความทันสมัยสะดวกสบาย ครบวงจร  กับราคาที่เริ่มต้นเพียง 4.5 ล้านบาท  จึงได้รับการตอบรับที่ดี สำหรับยอดจองของโครงการ ขณะนี้มีกลุ่มพ่อค้าและนัก ธุรกิจในจังหวัดอุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียงมาทำสัญญาจองแล้วเกินกว่า 30 เปอร์เซ็นต์  “ หากเปรียบเทียบราคาขายในพื้นที่ใกล้เคียง สำหรับที่อยู่อาศัยในย่านนี้. ยกตัวอย่าง คอนโดมิเนียม. ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยและไม่สามารถทำธุรกิจการค้าได้. ราคาต่อตารางเมตร. จะอยู่ที่ราคาเฉลี่ย ประมาณ 80,000 บาท/ตรม  และหากเปรียบเทียบกับอาคารพาณิชย์ของโครงการที่มีราคาขายเฉลี่ย ที่ 5.5 ล้านที่เป็นสิทธิการเช่าระยะยาว จะอยู่ที่ราคาเฉี่ลย 24,444 บาท/ ตรม  ซึ่งถือเป็นราคาขายเพียง 30 % ของราคาตลาด. และยังมีสิ่งอำนวยความสดวก ครบครันสำหรับการประกอบธุรกิจในอนาคตให้ยั้งยืนได้ และหากเปรียบเทียบรูปแบบโครงการ. กับโครงการสิทธิการเช่าในรูปแบบเดียวกัน. อาทิโครงการศูนย์การค้าส่งอยู่ถนน วงแหวนซึ่งไกลจากเขตเมือง และเป็นโครงสร้างชั่วคราว. จะเห็นว่าราคาขายโครงการส่วนใหญ่. จะเฉลี่ย / ตรมละ 100,000. บาท. หากเปรียบเทียบกับโครงการ Prime Square ที่มีทำเลใจกลางเมือ.ง. และมีโครงสร้างอาคารถาวร. เฉลี่ยย 24444 บาท/ตรม   ชึ่งคิดเป็น 24.4 % ของ ราคาตลาดคู่แข่ง. กับทำเลใจกลางเมืองที่ดีกว่า