คู่มือชีวิตและการทำงาน

“เจ้านาย” จับมือ “เจ้าสมุทร” เป็นพรีเซ็นเตอร์ “กาโตะ วุ้น เยลลี่ เชค”

บีเจซี ร่วมกับแบรนด์ กาโตะ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “กาโตะ วุ้น เยลลี่เชค” ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “เชค 1 ได้ถึง 3 อร่อย” เจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “เจ้านาย” จินเจษฏ์ วรรธนะสิน และ “เจ้าสมุทร” จักร วรรธนะสิน ตั้งเป้าขยายตลาดใหม่ในกลุ่มเยลลี่พร้อมดื่มรูปแบบขวด

กาโตะนายฐิติพงศ์ ผลธนะศักดิ์ ผู้บริหารบริษัท ทวีผลผลิตภัณฑ์ จำกัด เปิดเผยว่า น้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าว กาโตะ เป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มน้ำผลไม้พร้อมดื่มEconomy น้ำผลไม้ 25% และ Super economy Fruit Juice น้ำผลไม้10% ซึ่งมูลค่ารวมของตลาดกลุ่มนี้ในไทยมีมูลค่าเกือบ 5,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา โดยแบรนด์กาโตะอยู่ในตลาดมาเป็นระยะเวลากว่า 15 ปี ในปีนี้ กาโตะต้องการสร้างสีสันให้ตลาด และเข้าสู่ตลาดใหม่ที่มีศักยภาพน่าสนใจคือ ตลาดเยลลี่พร้อมดื่มในรูปแบบบรรจุขวด ด้วยสินค้าใหม่ “กาโตะ วุ้น เยลลี่ เชค” โดยปีนี้ได้นำ “เจ้านาย” จินเจษฏ์ วรรธนะสิน  และ“เจ้าสมุทร” จักร วรรธนะสิน มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของกาโตะ  ซึ่งมีการจัดทำภาพยนตร์โฆษณากาโตะ วุ้น เยลลี่ เชค  ด้วย

กาโตะด้านดร.ตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้จัดการใหญ่  กลุ่มธุรกิจบีเจซี 2 บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า  บีเจซีในฐานะตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้าและบริหารการตลาดผลิตภัณฑ์ “น้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าว กาโตะ” ให้แก่ บริษัท ทวีผลผลิตภัณฑ์ จำกัด มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 ซึ่งสามารถทำให้ยอดขายเติบโตได้อย่างต่อเนื่องมา แม้ว่าสภาพตลาดจะมีการหดตัว หรือมีการแข่งขันสูง โดยเชื่อว่าปีนี้ก็จะยังคงรักษาการเติบโตไว้ได้เช่นเดิม

ในส่วนของทิศทางการตลาดปีนี้ เน้นเรื่องการสร้างแบรนด์ “กาโตะ” ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าว สนุก สดชื่น ดื่มแล้วเคี้ยว ตลอดจนการแนะนำสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดเพื่อขยายตลาดไปในกลุ่มเยลลี่พร้อมดื่มในรูปแบบบรรจุขวด    พร้อมดึงพรีเซ็นเตอร์ขวัญใจคนรุ่นใหม่อย่าง “เจ้านาย” และ “เจ้าสมุทร” ที่มีความสดใสและสนุกสนานตรงกับบุคลิกของแบรนด์เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมาเป็นพรีเซ็นเตอร์พร้อมออกภาพยนตร์โฆษณา 2 เรื่องคือ “กาโตะ น้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าว” ตอกย้ำความเป็นตัวจริง เคี้ยวสนุกของ กาโตะ น้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าว และแนะนำ สินค้าใหม่ “กาโตะ วุ้น เยลลี่ เชค”ผ่านทั้งทางภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ และสื่อโฆษณาออนไลน์  โซเชียลมีเดีย และมีกิจกรรม ณ จุดขายอย่างต่อเนื่อง

ในปีที่ผ่านมา ตลาดโดยรวมในกลุ่มเครื่องดื่มโดยเฉพาะน้ำผลไม้พร้อมดื่มจะมีการชะลอตัวลงบ้างเช่นเดียวกับสภาพตลาดเครื่องดื่มประเภทอื่นๆ แต่กาโตะเองยังคงแข็งแกร่ง และสามารถรักษาฐานการตลาดเดิมไว้โดยยังคงส่วนแบ่งการตลาดที่ 21% ในกลุ่มน้ำผลไม้ eco & super economy ในปีที่แล้ว  โดยในปีนี้ กาโตะขยายพอร์ตสินค้าเข้าสู่ตลาดใหม่ที่มีศักยภาพน่าสนใจ คือตลาดเยลลี่พร้อมดื่มในรูปแบบขวดและถุงที่มีมูลค่าตลาดสูงถึง 950 ล้านบาท และเติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 9% ทั้งที่ตลาดเครื่องดื่มอื่นๆ หดตัวลง

โดยในปีนี้ได้มีการเปิดตัวด้วยสินค้าใหม่ “กาโตะ วุ้น เยลลี่เชค” ซึ่งหลังจากได้เริ่มทดลองตลาดตั้งแต่ช่วงกุมภาพันธ์ ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากกลุ่มเป้าหมาย โดยเราคาดว่าการเสริมผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะทำให้แบรนด์กาโตะแข็งแกร่งขึ้น