คู่มือชีวิตและการทำงาน

พาส่องพื้นที่ยิมของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ

พาส่องพื้นที่ยิม เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ คลับออกกำลังกาย ช่วยเสริมสุขภาพและความแข็งแรงกับ 3 โซน เวทเทรนนิ่ง  คาร์ดิโอ  และ ฟังก์ชันนัล เทรนนิ่ง

 

แม้ว่าปีนี้กำลังจะสิ้นสุดในอีกไม่ช้า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องรอให้ถึงปีหน้าก่อนจะเริ่มหันกลับมาใส่ใจสุขภาพอีกครั้ง และไม่ว่าคุณจะอยากปั้นหุ่นให้เป๊ะ เทรนเพื่อไปแข่งวิ่ง หรือสร้างเหงื่อเพื่อสุขภาพที่ดีก็แล้วแต่ ไม่มีวันไหนที่จะสายเกินไป สำหรับการเริ่มต้นออกกำลังกายเพื่อสุขภาพใจและกายที่แข็งแรง 

 

นอกจาก เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ (Virgin Active) คลับออกกำลังกายระดับโลก จะเลื่องชื่อเรื่องคลาสออกกำลังกายหลากหลายสไตล์แล้ว ทางคลับยังภูมิใจนำเสนอพื้นที่ยิม (Gym Floor) สุดครบครัน พร้อมให้คุณมาสัมผัสการออกกำลังกายเพื่อตอบโจทย์ความฟิตที่ใช่ในแบบที่ชอบ

 

ยิม ถือเป็นพื้นที่ที่ช่วยเสริมสร้างพื้นฐานหลักของประสบการณ์การออกกำลังกายของเรา โดยพื้นที่ยิม  ได้ถูกออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยที่สามารถตอบสนองการใช้สอยได้หลากหลาย ซึ่งพื้นที่ยิมขนาดใหญ่ในคลับ  แบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่

  • เวทเทรนนิ่ง (Weight Training)
  • คาร์ดิโอ (Cardio)
  • ฟังก์ชันนัล เทรนนิ่ง (Functional Training)

นอกจากนี้ ทางคลับยังมีเทร์นเนอร์ส่วนตัว (Personal Trainer: PT) ที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี เพื่อช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายตลอดประสบการณ์การออกกำลังกายของคุณอีกด้วย

พื้นที่ 3 โซน ใน เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ 

เวทเทรนนิ่ง (Weight Training)

หากคุณเป็นคนที่กำลังมองหา วิธีเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพื่อความแข็งแรง เวทเทรนนิ่งคือคำตอบสำหรับคุณ ไม่ว่าคุณจะต้องการการยกน้ำหนัก การยกโอลิมปิก การยกน้ำหนักแบบอิสระ หรือเครื่องบริหารร่างกาย ทางคลับได้เติมเต็มพื้นที่ยิมอันกว้างขวางด้วยอุปกรณ์ที่จะช่วยให้คุณสร้างความแข็งแกร่งได้ตามใจชอบ โดยมีเทรนเนอร์คอยช่วยดูท่วงท่าและวิธีใช้อุปกรณ์ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างถูกต้อง ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

 

คาร์ดิโอ (Cardio)

 

ไม่ว่าคุณจะชอบ รัก หรือเกลียดการเคลื่อนไหวร่างกายอย่างต่อเนื่องก็ตาม คาร์ดิโอก็นับเป็นวิธีออกกำลังกายที่ให้ประโยชน์อันหลากหลายนับไม่ถ้วน ตั้งแต่ช่วยเผาผลาญแคลอรีเพื่อปั้นหุ่นในฝัน ไปจนถึงช่วยเสริมความแข็งแรงของระบบหัวใจและปอด ช่วยในการไหลเวียนเลือดและนำออกซิเจนมาใช้ได้มากขึ้น โดยคลับได้จัดสรรค์พื้นที่สำหรับการวิ่ง เดิน ปั่นจักรยาน เครื่องพายเรือ และเครื่องสกีในโซนคาร์ดิโออันกว้างขวางอย่างครบครันด้วยอุปกรณ์คาร์ดิโอสุดล้ำจาก Technogym พร้อมเสริมสร้างความสุขและสุขภาพที่ดีให้กับคุณได้อย่างแน่นอน

ฟังก์ชันนัล เทรนนิ่ง (Functional Training)

 

ฟังก์ชันนัล เทรนนิ่ง คือ การออกกำลังกายที่ดัดแปลง และพัฒนามาจากกีฬา หรือกิจกรรมในชีวิตประจำวันทั่ว ๆ ไป ที่สามารถฝึกการเคลื่อนไหวหลายแบบเข้าด้วยกัน เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่แข็งแรง ทนทาน รวมถึงเพิ่มพละกำลัง ความสมดุล และความคล่องตัว  ซึ่งพื้นที่ฟังก์ชันนัล เทรนนิ่ง นั้นมีอุปกรณ์ที่จะช่วยกระตุ้นความแข็งแรงตามจุดต่าง ๆ ของร่างกาย เช่น ดัมเบล บาร์เบล ลูกบอล เชือกออกกำลังกาย และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อยกระดับการออกกำลังกายแบบ HIIT ของคุณไปอีกขั้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ฟิตเนส เฟิรส์ท” เปิดคลับใหม่ใหญ่สุดในประเทศไทย ที่เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2

12 บุคคลที่ชีวิตเปลี่ยนแปลงจาก Fitness First